Chuyển đến nội dung chính

Cách Vệ Sinh Laptop

HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH LAPTOP

Ai không muốn chiếc laptop, macbook của mình hoạt động êm ả. Nhưng bạn sử dụng trong thời gian lâu, chiếc xe máy cũng phải thay nhớt, nên máy tính, laptop của bạn cần bảo trì, kiểm tra, vệ sinh  là điều hoàn toàn đúng và sáng suốt.

Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách vệ sinh laptop:

Kiểm tra hoạt động trước khi bung máy:

Chiếc laptop của bạn đang hoạt động thì không nói làm gì, nhưng nếu là chiếc máy ai giao cho bạn, hay bạn để lâu quá bụi bặm. Bạn cần khởi động để xem máy hoạt động thế nào?



Nếu mở lên bình thường, vậy oki, tiến hành vệ sinh thôi.

Tháo vỏ để vệ sinh chi tiết:

Đây là bước vệ sinh laptop hơi phức tạp, một số dòng laptop chỉ cần tháo mặt sau là tới CPU, Card thì khỏe, còn không phải tháo li kì đấy.
- Tháo các ốc dưới đế máy, mặt sau nhiều ốc thì càng dễ tháo, ít ốc chứng tỏ sẽ có ốc mặt trên hoặc khớp rule.

- Kiểm tra tháo bàn phím, thường sẽ là khớp đẩy, bật để tháo bàn phím.
- Bên dưới bàn phím thường có ốc, hãy tháo hết ốc.
- Xong rồi, bạn dùng nhíp hoặc thanh sắt bẹp nhỏ chem vào giữa 2 vỏ để bung 1 cách từ từ, nhẹ nhàng.
Vậy là bước tháo vỏ, bạn hãy vệ sinh sạch phần này.

Tháo mainboard:

Đây là bước quan trọng, vì giá trị chiếc máy nằm ở đây. Nếu tháo được quạt gió, bạn cứ tháo ra vệ sinh kĩ mà nhẹ nhàng cái quạt nhé.
Trường hợp CPU, Card phơi trước mặt, bạn chỉ cần vệ sinh, rồi bôi keo tản nhiệt là ráp lại.
Trường hợp nằm phía sau mainboard:
- Gặp trường hợp này, bạn phải tháo chi tiết, gọi là phân bổ laptop, chiếc laptop của bạn rời rạc thành từng mảnh khi tháo.

- Bạn kiểm tra ốc và tháo nhẹ nhàng các cáp và khớp để lật mặt main lên.
- Main đã phơi CPU, Card, giờ vệ sinh, bôi keo tản nhiệt là ráp lại.

Ráp máy:

Đây là bước review lại cách tháo, nhưng làm từ khâu sau cùng về trước nhé. 


Bài viết hướng dẫn cho những dòng máy khó và phức tạp, chúc các bạn thành công việc vệ sinh chiếc laptop của mình.
Nếu bạn ở khu vực Bình Thạnh, đã có dịch vụ vệ sinh laptop quận Bình Thạnh - Giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thay quạt tản nhiệt laptop

VIỆN MÁY TÍNH Ý NGUYÊN - CHUYÊN SỬA CHỮA THAY QUẠT TẢN NHIỆT LAPTOP Trung tâm máy tính Ý Nguyên chuyên Vệ sinh laptop , nhận sửa chữa, thay thế quạt tản nhiệt laptop các loại. Với giá chỉ từ 30k cho quạt tản nhiệt laptop tại công ty nhé. Các vấn đề quạt tản nhiệt laptop: Trong quá trình sử dụng laptop, xài thời gian lâu, quạt sẽ khô dầu. Một số gặp phải là trục quạt bị lệch làm quạt chạy chậm, bị đơ hay kêu, phát âm thanh lớn. Nhiều lúc do các vật thể bên ngoài rớt vào hay tóc rối làm cản trở quạt quay. Trường hợp nặng, quạt laptop bị chết bộ quay. Vệ sinh laptop - kiểm tra quạt tản nhiệt: Đến với viện máy tính Ý Nguyên, để biết rõ laptop quý khách gặp vấn đề gì, chúng tôi có dịch vụ vệ sinh laptop miễn phí để kiểm tra linh kiện quạt tản nhiệt, chip... chúng tôi sẽ tư vấn từ khâu vệ sinh laptop. Ngoài ra, sửa chữa quạt tản nhiệt đi kèm vệ sinh laptop sẽ giúp laptop giải nhiệt tốt hơn, máy sẽ hoạt động hiểu quả và giúp tăng tuổi thọ cho máy móc. Nên kiểm tra quạt và

Máy tính hay bị treo

HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC MÁY TÍNH BỊ TREO Bạn là người thích sự hoàn mĩ, luôn biết quý từng chút thời gian. Có bao giờ bạn sử dụng máy tính, laptop, macbook bị lag, bị treo làm gián đoạn, delay thời gian của bạn chưa? Tìm nơi vệ sinh laptop giá rẻ? Là bác sĩ máy tính, trước hết mình xin nói rõ sự cố của vấn đề này: Máy tính, laptop sau khi mở một lúc thì bị treo, lag, giật, gây ức chế, làm gián đoạn công việc, chương trình đang hoạt động. Máy tính mở lên rất chậm, tắt thì lâu, bạn phải ngồi chờ lâu. Máy tính bị treo tới nỗi phải tắt nóng mới có thể làm việc lại được. Chơi game rất giật, lag, khó chịu và ức chế. Soạn thảo văn bản bị mất chữ vì máy tính, laptop delay. Kích chuột, bàn phím nhận diện trễ. Giờ mình sẽ đi vào cách giải quyết các vấn đề gây treo máy trên: Máy tính, laptop mà bị treo máy sau một lúc mở, máy bị lag giật thì nguyên nhân chính là do máy quá nóng khi hoạt động. Bạn nên kiểm tra phần giải nhiệt cho máy. Có thể tham khảo cách vệ sinh laptop - má